Vì sao nên tẩy tế bào chết cho da?

Tẩy tế bào chết luôn là bước không thể thiếu trong chu trình skincare. Vậy vì sao nên tẩy tế bào chết cho da? Mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng Hanmi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Tẩy tế bào chết là gì? Vì sao nên tẩy tế bào chết cho da?

Vì sao lại gọi tẩy da chết là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da? Có rất nhiều cách để sở hữu một làn da khỏe đẹp, mịn màng không tì vết:  sử dụng các loại kem dưỡng da, bổ sung collagen hay peel da….Tuy vậy, tất cả vẫn sẽ trở nên vô ích nếu da không được loại bỏ da chết thường xuyên.

Tẩy tế bào chết là một trong những biện pháp giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào da già cỗi. Nếu làn da không được tẩy tế bào chết sẽ khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông, khiến sợi bã nhờn, bụi bẩn không được giải phóng, dẫn đến tình trạng mụn, viêm nhiễm và lão hoá.

Nên tẩy tế bào chết mấy lần một tuần?

Tùy theo nhu cầu và thói quen mà mỗi người có một thời khóa biểu tẩy tế bào chết khác nhau. 

Tuy vậy, các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên thực hiện tẩy da chết từ 1-2 lần một tuần. Đối với tẩy tế bào chết hóa học lành tính với nhẹ nhàng hơn nên có thể sử dụng thường xuyên hơn. Mặt khác, phương pháp vật lý có thể gây bào mòn da nếu tẩy da chết nhiều lần trong tuần. 

6 lợi ích khi tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp giảm mụn trứng cá, mụn ẩn

Làn da khi bị tích tụ quá nhiều tế bào chết cùng với bụi bẩn và bã nhờn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc nghiêm trọng. Dẫn đến việc lỗ chân lông phải nở to để da được hô hấp, từ đó dễ dàng khiến bụi bẩn càng dễ “xâm lấn”, gây nên tình trạng nổi mụn trứng cá và mụn ẩn. 

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp “dọn dẹp” mọi bụi bẩn và dầu nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da luôn trong tình trạng thông thoáng, tránh gây mụn và viêm nhiễm. 

Giúp da trắng và đều màu

Tẩy tế bào chết có thể giúp da được loại bỏ những tế bào chết, làm trẻ hóa làn da. Đồng thời, liệu pháp này còn giúp da cải thiện tình trạng đỏ và sẫm màu do nám gây ra.

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên thúc đẩy các mô da phát triển, từ đó giúp cho làn da được mịn màng, trắng sáng, đều màu và khỏe mạnh hơn. 

Tẩy da chết hạn chế bít tắc lỗ chân lông

Phương pháp này sẽ giúp da loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn còn đọng lại trên da, từ đó giúp cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, hạn chế việc phát sinh mụn và sạm màu da.

Tăng sản xuất collagen, ngừa lão hóa sớm

Từ việc loại bỏ tế bào chết, da sẽ được thúc đẩy sự tái tạo, làn da được thay mới liên tục giúp kích thích sản sinh collagen ngăn ngừa tình trạng da mặt lão hóa. Ngoài ra, quá trình tẩy da chết còn kích thích máu lưu thông mang đến cho bạn một làn da hồng hào và tươi tắn hơn.

Tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất

Làn da sau khi hoàn thành việc tẩy da chết sẽ tạo ra tế bào da mới, khỏe mạnh và hoạt động tốt. Nhờ vậy mà các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng ẩm có khả năng đi thẩm thấu vào lỗ chân lông và thúc đẩy hiệu quả của sản phẩm.

Cải thiện kết cấu da

Khi da bị lão hóa, việc lột và tái tạo làn da tự nhiên của cơ thể sẽ bị chậm lại. Từ đó, da sẽ dễ bị tắc nghẽn nhiều hơn sinh, gây ra các đốm đen kém thẩm mỹ được gọi là tàn nhang.

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp cho làn da trở nên mịn màng và cải thiện kết cấu da. Đối với những làn da khô hay mất nước, tẩy da chết là một phương pháp điều trị tình trạng bong tróc mà không cần dưỡng ẩm.

Cách chăm sóc da khi tẩy tế bào chết

Chăm sóc da trong và sau khi thực hiện tẩy tế bào chết cũng là một công đoạn vô cùng quan trọng để ngăn ngừa những tổn thương xảy ra trong khi tẩy tế bào chết. Sau đây là một số điểm lưu ý mà bạn cần ghi chú khi tẩy da chết:

  • Bạn nên cân nhắc việc tẩy tế bào chết khi đang sử dụng một số loại thuốc hay sản phẩm chăm sóc da chứa retinoid hoặc benzoyl peroxide. Tẩy tế bào chết khi đang sử dụng các sản phẩm này có thể khiến da bị khô và gây nổi mụn trứng cá.
  • Nên nghiên cứu và lựa chọn phương pháp tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của bạn. 
  • Tuy nhiên trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần dừng ngay việc tẩy tế bào chết khi da xuất hiện những dấu hiệu kích ứng da. 
  • Không được tẩy tế bào chết khi da có những vết thương hở hoặc bị cháy nắng.
  • Nên nhẹ nhàng khi tẩy tế bào chết, việc massage quá mạnh có thể khiến da bị bào mòn và tổn thương. 
  • Sau khi tẩy tế bào chết, các mô da ấy bị loại bỏ, các lớp da mới được táo tạo. Để hỗ trợ cung cấp sự sống cho làn da mới, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi thực hiện tẩy tế bào chết để đảm bảo độ ẩm và hạn chế những tổn thương cho da.
  • Nên có kế hoạch tẩy tế bào chết rõ ràng và thực hiện đúng để da được tái tạo và trở nên khỏe mạnh hơn. 
  • Không nên lạm dụng việc loại bỏ da chết bởi có thể khiến da bị kích ứng, bào mòn và dễ bị tổn thương.

Ngoài ra, trong quá trình tẩy tế bào chết, da cũng có thể có phản ứng nhẹ như dị ứng, đỏ da, ngứa từ nhẹ đến nghiêm trọng hơn là sưng tấy vùng da được tẩy. Nếu không may gặp phải một trong những biểu hiện trên, cần lập tức xử lý:

  • Nếu bị dị ứng nhẹ, trước hết bạn nên dùng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng rửa sạch vùng da bị kích ứng. Tuyệt đối không bỏ qua mà vẫn sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm. 
  • Nếu vùng da bị kích ứng đỏ và ngứa, bạn có thể sử dụng thuốc dị ứng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ uy tín.

Tẩy tế bào chết trên da là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn sở hữu một làn da sáng khỏe, mịn màng. Hy vọng qua những chia sẻ của Hanmi, bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin bổ ích và sớm có được một làn da khỏe đẹp nhé!

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác:
ĐẶT LỊCH HẸN
ĐẶT LỊCH HẸN