Tại sao thoa kem chống nắng lại quan trọng

Chức năng của kem chống nắng là gì? Tại sao thoa kem chống nắng lại quan trọng đến thế? Nhiều người thường nhầm lẫn kem chống nắng thực chất chỉ có khả năng chống nắng mà không biết rất nhiều yếu tố xấu khi tác động đến da mặt sẽ được bảo vệ bởi lớp kem chống nắng này. Hãy cùng Hanmi trả lời câu hỏi này ngay bây giờ nhé!

Tại sao thoa kem chống nắng lại quan trọng?

Làn da khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương. Sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết cho tất cả mọi người ở mọi làn da, lứa tuổi và giới tính. 

Kem chống nắng chủ yếu hoạt động bằng cách ngăn chặn và hấp thu UV thông qua những thành phần vật lý và hóa học. Trong đó có các thành phần hóa học giúp bảo vệ da khỏi tia bức xạ trước khi chúng xâm nhập vào da. Đối với các thành phần vật lý như Titanium Dioxide và Oxit Kem giúp phản xạ bức xạ UV khi tiếp xúc với làn da. 

Không những vậy, các thành phần từ kem chống nắng cũng giúp hấp thụ các tia nắng mặt trời và giải phóng năng lượng ấy dưới dạng nhiệt nên da sẽ được bảo vệ khỏi ánh nắng mà không bị sạm màu. 

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV

Làn da sẽ dễ dàng bị sạm đen ngay từ 5 phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng gắt. Khoảng thời gian từ 10 -14 giờ là lúc tia UV (cả tia UVB và UVA) có cường độ mạnh nhất. Nếu lúc này bạn đi ra ngoài đường mà không thoa kem chống nắng thì chắc chắn làn da sẽ trở nên đen sạm.

Tia UV không chỉ xuất hiện vào những ngày nắng lớn mà dù thời tiết có râm mát, nhiều mây thì vẫn có tia UV xuyên qua và làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. 

Đối với tia UVA là một tia bức xạ khá mạnh nên vẫn có thể xuyên qua cửa kính, cửa sổ và gây hại cho da. Vì thế dù ở trong nhà mà không có hoạt động ngoài trời, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng. 

Không chỉ vậy, nếu bạn là nhân viên văn phòng và phải làm việc trước màn hình máy tính liên tục thì càng cần phải thoa kem chống nắng. Bởi ánh sáng đến từ màn hình máy tính là ánh sáng xanh và tia UV có thể gây ra tình trạng xấu cho da.  

Kem chống nắng chống lão hóa da

Tia UVB gây cháy da khiến da trở nên đen sạm, không đều màu. Còn tia UVA là tác nhân gây lão hóa từ sâu bên trong da, ức chế tăng sinh collagen và phá hủy những collagen có sẵn. 

Kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ khỏi tia UVA, hạn chế mất đi collagen, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm. 

Khi da đã bị lão hóa, dù bạn có sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa cao cấp đến đâu thì hiệu quả cũng sẽ không hoàn toàn tốt. Do đó hãy tạo thói quen sử dụng kem chống nắng từ sớm để giữ gìn làn da tươi trẻ mãi. 

Tăng cường sức khỏe cho da

Kem chống nắng giúp bạn bảo vệ các protein thiết yếu cho da: keratin, collagen và elastin. Những protein này sẽ giúp cho làn da của bạn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Ngoài ra, việc luôn được chăm sóc và bảo vệ khiến da khỏe mạnh, thẩm thấu và tiếp nhận được nhiều dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.

Ngăn ngừa ung thư da

Ung thư da xuất phát từ việc thay đổi gen hoặc đột biến trong tế bào biểu bì. Nguyên nhân hầu hết đều do tiếp xúc ánh nắng quá nhiều. Tia UV sẽ khiến làn da bị tổn thương, gây nên sự bất thường trong quá trình phát triển của các tế bào biểu bì từ đó dẫn đến bệnh ung thư da.

Kem chống nắng giúp hạn chế sự tấn công trực tiếp của tia UV, phòng ngừa ung thư da, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và “sạch bệnh”. 

Ngừa thâm nám cho da

Có rất nhiều cách để trị nám, trị thâm treatment như sử dụng các hoạt chất: LHA, BHA, vitamin C, retinol, tretinoin…hay peel da, lăn kim, phi kim…Những tác động này sẽ làm da mỏng và dễ tổn thương, dễ bắt nắng, từ đó dẫn đến hậu quả là da lại dễ hình thành thâm nám hơn.

Kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn tình trạng thâm nám cho da. Do đó, dù đã chưa hay đã từng điều trị các biện pháp trên, tuyệt đối không nên bỏ qua bước thoa kem chống nắng, ngay cả khi bạn chỉ ở trong nhà.

Kem chống nắng hỗ trợ quá trình dưỡng da

Hoạt động như lớp màng bảo vệ, kem chống nắng giúp các dưỡng chất không bị ánh sáng mặt trời phá hủy cấu trúc. Nếu bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da thì nhất định phải dùng kem chống nắng nếu không sẽ tốn tiền vô ích và mất thời gian cho việc skincare mà không mang lại hiệu quả.

Ngăn ngừa tình trạng mụn

Ánh nắng cũng là một trong những tác nhân gây cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Việc sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp da khỏe hơn mà còn ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn.

Một số kem chống nắng có bổ sung thành phần hoạt chất kháng khuẩn, hỗ trợ giảm sự bài tiết bã nhờn của da, kiềm dầu và hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Hạn chế nguy cơ giãn mạch máu

Tia UV có thể làm mỏng thành mạch máu của da, từ đó dẫn đến nguy cơ giãn mạch máu khiến da thường có những nốt bầm tím hoặc xuất huyết. Dùng kem chống nắng thường xuyên chính là cách phòng ngừa những tình trạng trên.

Làm lớp nền trang điểm

Một số loại kem chống nắng có khả năng tạo lớp lót nhẹ nhàng để có thể thay thế lớp nền khi trang điểm. Tuy vậy, chỉ nên chọn loại kem chống nắng có cùng tone màu với da, nâng tone vừa phải và có tính chất hóa học.

Tập thói quen chăm sóc da

Khi đã có thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày, điều này cũng giúp bạn tạo thành thói quen vệ sinh da buổi tối với các bước: Tẩy trang, rửa mặt sạch và đến chu trình dưỡng da.Từ đó giúp da ngày một trở nên khỏe đẹp hơn. 

Những lưu ý cần nhớ khi bôi kem chống nắng

  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 -30 phút thì sản phẩm mới kịp thẩm thấu và phát huy tác dụng. 
  • Nếu bạn thường xuyên phải làm việc ở ngoài trời và tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì nên chọn kem chống nắng có khả năng chống trôi trong nước và mồ hôi tốt. 
  • Nên thoa lại kem chống nắng từ 2 – 3 giờ để bảo vệ da tối ưu. 
  • Bôi kem chống nắng đúng cách và lấy một lượng vừa đủ. Không nên thoa quá dày hay quá mỏng để da có một lớp màng bảo vệ chuẩn chỉnh. 
  • Dù kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời nhưng không có nghĩa có khả năng chống nắng 100%. Vì thế, bạn cần kết hợp với nhiều biện pháp chống nắng khác cùng lúc để đảm bảo làn da được bảo vệ một cách tối ưu: mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đeo kính râm, che ô,…

Và đó là câu trả lời cho thắc mắc Tại sao thoa kem chống nắng lại quan trọng. Hy vọng qua bài viết này, Hanmi đã giúp bạn có thêm kiến thức và hiểu được sự cần thiết của kem chống nắng trong việc chăm sóc da. 

Chia sẻ bài viết:
Bài viết khác:
ĐẶT LỊCH HẸN
ĐẶT LỊCH HẸN